Monday, December 19, 2011

Showbiz News: PNoy, Partied in Malacanang Amidst Tragedy in CDO and Iligan!


Marami ang bumatikos sa tweet ni Valerie Concepcion kung saan sinabi nitong  "Done w/ work.. Tnx for having me.. :) It was nice to see Pres. P-Noy laughing at my jokes & enjoying my performance..ü #Malacañang #PSGNight". 

Nagmukha tuloy inconsiderate si PNoy at nakuha pa nitong makipagsaya gayung maraming mga Pinoy ang namatay dulot ng pananalanta ng bagyong Sendong! Kung gaano kabilis umaksiyon si PNoy sa impeachment ni Chief Justice Renato Corona at sa pulitika, ang bagal naman nitong umaksiyon pagdating sa mga kalamidad!

Binura na ni Valerie Concepcion sa kanyang Twitter timeline ang kanyang tweet kahapon. Nag-tweet si Valerie tungkol sa pagpunta niya kagabi sa Malacañang Palace para sa Christmas party ng Presidential Security Group (PSG).

Sa kanyang unang tweet, sinabi ni Valerie na: "I'm on my way to Malacañang..ü Will sing 2 songs there.. :) Tapos didiretso na ako sa World Trade Center after.. See you there! Booth 814"

Sinundan niya ito ng: "I'm here na sa Malacañang for the PSG Christmas Party..ü Ms. Jessa Zaragosa is here also.. :) 3 kanta pala ako dto.. Akala ko 2 lng.."

Humingi rin ang aktres ng paumanhin kung may na-offend man daw siya.

Saad ng Valerie sa kanyang Twitter account:

"I just want to clarify that I was invited to perform at Malacañang's Christmas Party for their employees with their husbands/wives and kids. Yes, the President attended the gathering.

"I do not see anything wrong with that since its his obligation and responsibility being the head of Malacañang to be present and show his support for his hardworking employees and their respective families. But I believe that it doesn't mean that the president is not thinking of ways to help our kababayan(s) in Mindanao.

"It doesn't mean that the president is disregarding the plight of our fellow Filipinos. Let's not be too quick to judge. But if I, in any way, offended you guys and sounded insensitive, I am very sorry.

"It wasn't my intention to do either. I can't imagine how difficult life is for the people affected in Mindanao and how difficult it is to be the president of the Philippines at this moment. Once again, I am very sorry for all those people I have offended. May God bless us all."

Si Valerie ang pangalawang aktres na nasangkot sa kontrobersiya dahil sa Twitter at kay PNoy.

Last week, inulan ng mga batikos si Francine Prieto dahil sa sagot nito na "Nope. Ayoko sa panot," sa tanong na papayag ba siyang makipag-date sa Pangulo ng Pilipinas.

Literal na nakipagmurahan si Francine sa mga haters niya at sa mga tagapagtanggol ni P-Noy.

Nagpakatotoo lamang daw siya kaya walang malisya ang kanyang naging sagot.

No comments:

Post a Comment